Kinh nghiệm lựa chọn module bàn làm việc 4 chỗ với từng kiểu văn phòng

Tùy thuộc mỗi phong cách của công ty, của phòng ban mà nội thất văn phòng sẽ có thiết kế lựa chọn khác nhau. Vậy với những module bàn làm việc 4 chỗ sẽ lựa chọn loại bàn như nào? Sau đây là chia sẻ của chúng tôi về kinh nghiệm lựa chọn bàn công sở ưng ý.

Xem thêm: 5 Lý do bạn nên sử dụng module bàn làm việc trang bị cho văn phòng

Lựa chọn bàn làm việc cho 4 người theo phong cách tối giản

Phong cách minimalism- tối giản, đây là phong cách có nguồn gốc từ đất nước mặt trời mọc và dần lan rộng ra khắp các quốc gia. Phong cách này có đặc trưng là tối giản các chi tiết, màu sắc đơn giản để tạo nên một văn phòng thông thoáng, rộng rãi.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp Việt cũng lựa chọn thiết kế văn phòng theo phong cách tối giản này. Thường sử dụng màu chủ đạo là màu đen kết hợp với màu gỗ và nền trắng. Các văn phòng thường sẽ không sử dụng quá 3 màu. Nếu bạn muốn tạo một không gian tĩnh lặng và giản đơn mà vẫn trẻ trung, chuyên nghiệp, năng động thì bạn có thể đổi màu chủ đạo sang màu ghi.

Ngoài lựa chọn màu sắc, bạn cũng cần chú ý đến việc lựa chọn kiểu dáng bàn sao cho phù hợp. Các mẫu bàn theo phong cách này thường sử dụng mẫu thông dụng, tránh các chi tiết thừa.

Phong cách hiện đại chọn cụm bàn làm việc như thế nào?

Hiện nay, mô hình văn phòng được nhiều doanh nghiệp theo đuổi đó là phong cách mở (co-working). Tất cả đều được sắp xếp trên cùng một mặt phẳng tạo nên sự linh hoạt, tiện lợi. Nhân viên, các bộ phận có thể dễ dàng kết nối, trao đổi, hỗ trợ nhau một cách dễ dàng. Hơn thế nữa, các nguồn năng lượng theo mô hình văn phòng này cũng được tiết kiệm và tận dụng một cách tối đa.

Tuy nhiên, mô hình co-working này có một nhược điểm đó là dễ gây xao nhãng. Khi có quá nhiều người trao đổi, bàn tán sẽ làm giảm sự tập trung của những người khác. Do đó, để hạn chế nhược điểm này, các doanh nghiệp nên lựa chọn module bàn làm việc có vách ngăn. Khi đó cách âm sẽ hiệu quả hơn, không gian làm việc rõ ràng, giảm các yếu tố gây nhiễu hiệu quả.

Một số mẫu bàn làm việc 4 chỗ ngồi được ưa chuộng

Dưới dây là một số mẫu bàn làm việc cho 4 người phổ biến hiện nay:

Module bàn làm việc cho 4 người hình Oval

Có vẻ như những mẫu bạn làm việc hình chữ nhật đã quá phổ biến thì tại sao không lựa chọn mẫu bàn mang phong cách mới mẻ, độc đáo hình oval.  Bàn có đường cong bo tròn mềm mại vừa đảm bảo an toàn cho người dùng mà vẫn đem lại tính thẩm mỹ. Chân bàn nhỏ gọn, cân đối tạo sự thông thoáng. Nếu như những văn phòng có tính chất khô khan, hãy thử sử dụng loại bàn này để thay đổi bầu không khí văn phòng nhé.

Cụm bàn làm việc 4 người hình chữ nhật hiện đại tinh tế

Một mẫu bàn khác cũng được ưa chuộng phổ biến sử dụng hiện nay đó là mẫu bàn này. Vừa có nét giản đơn dựa trên mẫu bàn hình chữ nhật thông thường. Bàn thay đổi một vài thiết kế về màu sắc, kiểu dáng thể hiện sự hiện đại, tinh tế rất phù hợp với xu hướng văn phòng hiện nay. Chân bàn được thiết kế dạng chữ U vừa chắc khỏe, vừa mềm mại. Giữa mỗi vị trí có vách ngăn nhỏ tạo không gian riêng tư tăng sự tập trung. Mỗi vị trí còn bổ sung thêm ngăn tủ để cất chứa tài liệu.

Lựa chọn module bàn làm việc 4 người cần đặc biệt chú ý tới phong cách làm việc của văn phòng. Đã có không ít doanh nghiệp do thiếu hiểu biết về phong cách, đặc trưng của từng bộ phận phòng ban mà lựa chọn nội thất công sở không phù hợp. Hy vọng những chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn trên sẽ giúp ích cho bạn.