Những lưu ý khi thiết kế văn phòng giám đốc

Để có được văn phòng giám đốc đẹp và chuẩn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau từ cách thiết kế, lựa chọn nội thất, sắp xếp nội thất, trang trí, màu sắc chủ đạo,…không chỉ đáp ứng công năng, tính thẩm mỹ mà còn phải hợp phong thủy. Do vậy khi thiết kế văn phòng giám đốc cần phải đảm bảo các lưu ý sau:

Lưu ý khi lựa chọn màu sắc

Thiết kế phòng giám đốc cần chọn lựa màu sắc cẩn thận để tạo nên không gian chuyên nghiệp, sang trọng đồng thời có sự hài hòa với toàn bộ không gian thống nhất của văn phòng:

– Ưu tiên sử dụng tông màu theo logo thương hiệu công ty để tăng nhận diện thương hiệu, PR với đối tác, khách hàng.

– Nên chọn màu sắc trung tính để tăng sự sang trọng, chuyên nghiệp. Ngoài ra, tùy theo lĩnh vực hoạt động của công ty mà chọn màu thích hợp.

– Phối màu sắc hợp tuổi, hợp mệnh để mang lại nhiều thuận lợi, may mắn, tài lộc cho công ty.

Mẫu thiết kế phòng giám đốc có màu sắc ấn tượng sẽ tạo nên sự độc đáo

Không gian phòng giám đốc sẽ hoàn hảo hơn khi kết hợp nội thất, trang trí phù hợp cùng ánh sáng tự nhiên tuyệt vời để đem lại sự thoải mái, năng lượng, sức khỏe tốt nhất cho giám đốc có thể làm việc hiệu quả.

Lựa chọn hướng, vị trí và phong thủy

Phòng giám đốc đẹp là nơi có tầm nhìn tốt, bao quát được tổng quan văn phòng đồng thời có không gian thông thoáng nhìn ra khung cảnh bên ngoài. Bên cạnh đó, theo phong thủy, hướng và vị trí của phòng giám đốc phù hợp có thể sinh thêm vượng khí, giúp mọi việc của lãnh đạo đều thuận lợi, thành công. Do đó cần xét cung mệnh, tuổi của giám đốc để có sự thiết kế phòng giám đốc sắp xếp hợp lý, thuận phong thủy

  • Mệnh Kim: Hướng đặt bàn làm việc: Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc
  • Mệnh Mộc: Hướng đặt bàn làm việc: Đông, Đông Nam, Nam
  • Mệnh Thủy: Hướng đặt bàn làm việc: Đông Nam, Nam
  • Mệnh Hỏa: Hướng đặt bàn làm việc: Nam, Tây Nam, Đồng Bắc
  • Mệnh Thổ: Hướng đặt bàn làm việc: Tây Nam, Đồng Bắc

Bàn làm việc của giám đốc nên đặt ở vị trí tốt cho tầm nhìn của người lãnh đạo, nên đặt hướng ra phía cửa ra vào, quay lưng vào tường, nhưng tránh đối diện cửa ra vào, sắp xếp vách tủ, giá sách ở sau lưng làm điểm tựa. Tránh đặt ở vị trí chính giữa phòng vì tạo thế bị cô lập không tốt. Bên cạnh phòng giám đốc không nên là nhà vệ sinh.

Để tăng thêm năng lượng tích cực,  ĐA LỢI FURNITURE đưa ra giải pháp thiết kế phòng giám đốc, đặt vị trí, hướng sao cho phù hợp phong thủy, nên đặt trên bàn làm việc giám đốc một số vật phẩm phong thủy như cóc ngậm tiền, tượng phật,… phù hợp với mệnh để mang tới nhiều may mắn, bình an, tránh rủi ro trong công việc.